เปิดเผยแล้ว! สามารถใช้รหัสหลังซองกระดาษทิชชู่ 1 บาทจากจีนในการเช็ดหน้าได้หรือไม่?

เป็นเรื่องที่กล่าวถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ในช่วงนี้ คือเรื่องของรหัสหลังซองกระดาษทิชชู่ 1 บาทจากประเทศจีน มีคนแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับรหัส GB/T20808 และ GB/T20810 ที่เป็นคำแนะนำว่าไม่ควรใช้บนร่างกาย เนื่องจากเป็นกระดาษทิชชู่ที่มีรากฐานมาจากรีไซเคิล นั่นเป็นสิ่งที่คนมักมีความเข้าใจผิด ขอให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับกระดาษทิชชู่อย่างถูกต้องค่ะ


เพื่อให้คนที่อ่านเข้าใจมากขึ้นเรื่องรหัสหลังซองกระดาษทิชชู่ GB/T20808 และ GB/T20810 คือรหัสที่แบ่งกระดาษทิชชู่เป็นสองประเภทหลัก ๆ ดังนี้:

GB/T20808 คือรหัสสำหรับกระดาษเช็ดหน้า ซึ่งสามารถใช้ในการเช็ดหน้า หรือเช็ดมือ และสำหรับการทำความสะอาดทั่วไป เหมาะสำหรับการใช้ในที่ต่าง ๆ เช่น ที่ทำงานหรือบ้าน

GB/T20810 คือรหัสสำหรับกระดาษชำระ ใช้ในการเช็ดทำความสะอาดร่างกาย และสำหรับการใช้ในห้องน้ำหรือทำความสะอาดทั่วไปในบริเวณต่าง ๆ

กระดาษทิชชู่สามารถผลิตจากเยื่อกระดาษรีไซเคิลหรือเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ได้ โดยมีความแตกต่างกันในคุณสมบัติบางอย่าง เช่น กระดาษทิชชู่ที่ผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์จะมีสีขาวและมีความนุ่มนวลมากกว่า แต่มีราคาสูงกว่า ทั้งนี้ รหัสหลังซองทิชชู่ไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพของกระดาษทิชชู่โดยตรง กระดาษทิชชู่ที่มีรหัส GB/T20808 และ GB/T20810 ก็สามารถผลิตจากเยื่อกระดาษรีไซเคิลหรือเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ได้

นอกจากนี้ กระดาษทิชชู่ยังสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เช่น กระดาษชำระใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดร่างกาย กระดาษเช็ดหน้าใช้สำหรับเช็ดหน้า หรือเช็ดมือ และกระดาษทิชชู่อเนกประสงค์ใช้สำหรับทำความสะอาดบ้านเรือนหรือสำนักงานต่าง ๆ

เฉลยทิชชู่ จากจีน ใช้กับอะไรได้บ้าง https://www.sanook.com/campus/1418175/

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า