เงินอุดหนุนบุตรเดือนกันยายน 2566 เลื่อนจ่ายออกไปก่อน

ทางกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประกาศเลื่อนการจ่ายเงินอุดหนุนบุตรเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ประจำเดือนกันยายน 2566 ออกไปก่อน โดยไม่มีกำหนดการจ่ายเงินใหม่

การเลื่อนจ่ายเงินครั้งนี้เกิดจากปัญหาความล่าช้าในการเบิกจ่ายงบประมาณจากกระทรวงการคลัง ซึ่งกรมกิจการเด็กและเยาวชนอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการเพื่อขออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมจากกระทรวงการคลังต่อไป

สำหรับผู้ปกครองที่จะได้รับเงินอุดหนุนบุตรประจำเดือนกันยายน 2566 จะได้รับเงินเมื่อกรมกิจการเด็กและเยาวชนได้รับงบประมาณเพิ่มเติมจากกระทรวงการคลังแล้ว โดยทางกรมกิจการเด็กและเยาวชนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

การเลื่อนจ่ายเงินอุดหนุนบุตรครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อผู้ปกครองบางรายที่จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินดังกล่าวในชีวิตประจำวัน แต่กรมกิจการเด็กและเยาวชนขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าจะดำเนินการเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับเงินอุดหนุนบุตรตามสิทธิอย่างเร็วที่สุด

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลื่อนจ่าย เงินอุดหนุนบุตร

การเลื่อนจ่ายเงินอุดหนุนบุตรครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของปี 2566 โดยก่อนหน้านี้กรมกิจการเด็กและเยาวชนได้เลื่อนจ่ายเงินอุดหนุนบุตรประจำเดือนเมษายน 2566 ออกไปก่อนเช่นกัน

ปัญหาความล่าช้าในการเบิกจ่ายงบประมาณจากกระทรวงการคลังเป็นปัญหาที่พบเป็นประจำในหลายหน่วยงานของภาครัฐ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้รับบริการที่จำเป็นต้องได้รับเงินอุดหนุนหรือสวัสดิการจากหน่วยงานเหล่านั้น

เครดิต >> https://www.sanook.com/money/912439/

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า