17 ตุลาคม 2566 ราหูย้าย หมอช้าง เผย 2 ราศี เตรียมรับโชค


ความเชื่อเกี่ยวกับการย้ายของราหูเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ราหูเป็นเทวดานพเคราะห์ประเภทบาปเคราะห์ หมายถึง ดาวเคราะห์ที่มีอิทธิพลในทางลบ มักให้ผลในทางลุ่มหลงมัวเมา ฝักใฝ่ในทางด้านมืด ในทางโหราศาสตร์ไทย พระราหูถือเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ การปฏิรูป การแปลงสภาพ การมองโลกในมุมมองใหม่ และความลึกลับ

ความเชื่อเกี่ยวกับการย้ายของราหูมีดังนี้

  • ราหูจะย้ายราศีทุกๆ 18 ปี
  • ราหูจะอยู่ในราศีใดราศีหนึ่งเป็นเวลา 7 ปี
  • ราหูจะย้ายราศีในช่วงหัวค่ำของวันที่ 29 มีนาคมหรือ 30 มีนาคม ของทุกปี

เมื่อราหูย้ายราศี เชื่อกันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิตของผู้ที่เกิดในราศีที่ราหูย้ายเข้ามา การเปลี่ยนแปลงนี้อาจมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของแต่ละบุคคล

สำหรับประเทศไทย ราหูจะย้ายราศีจากราศีพฤษภเข้าสู่ราศีเมษ ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 เชื่อกันว่าการเปลี่ยนแปลงนี้อาจส่งผลต่อประเทศไทยในด้านต่างๆ เช่น เศรษฐกิจ การเมือง สังคม สิ่งแวดล้อม เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อว่าการย้ายของราหูอาจส่งผลต่อบุคคลทั่วไปในด้านต่างๆ เช่น การเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ เป็นต้น

สำหรับบุคคลทั่วไปที่กังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการย้ายของราหู อาจปฏิบัติตามความเชื่อต่างๆ ดังนี้

  • ไหว้พระราหู เพื่อขอพรให้พ้นเคราะห์กรรม เสริมดวงชะตา และประสบความสำเร็จในชีวิต
  • หลีกเลี่ยงการทำสิ่งไม่ดีต่างๆ เช่น การโกหก การหลอกลวง การผิดศีลธรรม เป็นต้น
  • ทำความดี ทำบุญ ทำทาน เพื่อสะสมบุญกุศลไว้

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเกี่ยวกับการย้ายของราหูเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้มีผลในทางวิทยาศาสตร์ ผู้ที่เชื่อหรือไม่เชื่อก็สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

โดย หมอช้าง ได้เผยคำทำนายแบบเต็ม ๆ ไว้ในยูทูบ หมอช้างทีวี EP พิเศษ | ดาวราหูย้ายราศี 2566 ดังนี้

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. - 14 มิ.ย.)

ได้รับผลดีค่อนข้างเยอะในเรื่องของการทำงาน มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น มีผู้ใหญ่คอยซัพพอร์ต และยังเด่นในเรื่องของโชคลาภ ถูกรางวัล ได้เงิน ได้โชค แนะนำว่า หากได้โชค ได้เงินมาแล้ว ให้แบ่งเงินส่วนหนึ่งไปบริจาค ทำบุญ ไม่งั้นอาจจะกลายเป็นทุกขลาภ อาจมีปัญหาตามมา

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ส่งผลเด่นในเรื่องของการเดินทาง เรื่องของต่างประเทศ ใครที่ชอบเดินทางเยอะ อาจจะมีข่าวดีเข้ามา ไปดูงาน ไปเรียน ศึกษาต่อ หรือใครที่อยากย้ายไปทำงานอีกสาขานึงการเปลี่ยนของราหูก็จะส่งผลดี แต่พระราหูในครั้งนี้ อาจจะมีผลในเชิงของความวุ่นวายใจ อย่าอ่อนไหวไปตามกระแสของดวงดาว หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ เจริญสติอยู่เสมอ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า