เปิดตัวแล้ว! งานอีเวนท์ Apple เผยโฉม iPhone 16 พบกัน 9 กันยายนนี้

Apple ได้ประกาศจัดงานประจำปีเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้ ที่สำนักงานใหญ่ Apple Park ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยงานจะเริ่มเวลา 10:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเท่ากับเวลาเช้ามืดของวันที่ 10 กันยายนในประเทศไทย

ไฮไลท์ของงานนี้คือการเปิดตัว iPhone 16 รุ่นใหม่ ซึ่งมาพร้อมนวัตกรรมหลายอย่าง เช่น ปุ่ม Action Button ที่ปรับแต่งได้ และปุ่ม Capture Button ที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการปัดนิ้วเพื่อซูมและการกดเบาเพื่อโฟกัสอัตโนมัติ นอกจากนี้ iPhone 16 ทุกโมเดลจะใช้ชิป A18 ที่รองรับฟีเจอร์ Apple Intelligence ใน iOS 18 โดยรุ่น Pro และ Pro Max จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 6.3 และ 6.9 นิ้วตามลำดับ พร้อมกล้องซูมที่มีกำลังขยายถึง 5 เท่า

Apple ยังจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ ซึ่ง Series 10 จะมีดีไซน์ที่บางลงและหน้าจอใหญ่ขึ้น รวมถึงการปรับปรุง Apple Watch SE และ Apple Watch Ultra อาจมีการเพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่ เช่น การตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับและการวัดความดันโลหิต สำหรับหูฟังไร้สาย Apple จะเปิดตัว AirPods 4 สองรุ่น โดยรุ่นหนึ่งเป็นการอัปเกรดจาก AirPods 3 และอีกหนึ่งรุ่นจะมีระบบตัดเสียงรบกวนในราคาที่ไม่แพง

นอกจากนี้ อาจมีการประกาศวันที่เปิดให้ดาวน์โหลด iOS 18 macOS Sequoia และซอฟต์แวร์อื่น ๆ

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดงานได้ทางเว็บไซต์ของ Apple, YouTube และแอปพลิเคชัน Apple TV

งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ Apple จะเผยนวัตกรรมล่าสุดและทิศทางของผลิตภัณฑ์ในอนาคต ซึ่งจะมีผลต่อวงการเทคโนโลยีและผู้บริโภคทั่วโลก ผู้ที่สนใจเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ควรพลาดการติดตามข่าวสารจากงานนี้

สรุปข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 16 ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากหรือน้อย เรารวมไว้ให้คุณดูในที่เดียว

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า