ที่เที่ยวลพบุรี 2567 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย พักผ่อนวันเดียวจบ


ลพบุรี จังหวัดที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงาม ตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวแบบใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่มาก เหมาะสำหรับการพักผ่อนทั้งแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือจะพักค้างคืนก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือกิจกรรมสนุก ๆ ที่รอให้คุณไปสัมผัส

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในลพบุรี 2567

  1. พระปรางค์สามยอด
    แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีอายุกว่า 800 ปี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบขอม หากมาเยือนลพบุรี ห้ามพลาดการเยี่ยมชมสถานที่นี้ และที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งรวมลิงที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลพบุรีอีกด้วย

  2. เขาพระงาม
    สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชมวิวธรรมชาติ สามารถเดินขึ้นเขาพระงามเพื่อสัมผัสวิวทิวทัศน์ที่งดงามของเมืองลพบุรี จุดชมวิวบนยอดเขาจะทำให้คุณเห็นทั้งเมืองได้อย่างชัดเจน เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนและถ่ายรูป

  3. พระนารายณ์ราชนิเวศน์
    พระราชวังเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีประวัติศาสตร์ยาวนานและสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจ เดินชมบรรยากาศและเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่นี่ได้อย่างเพลิดเพลิน

  4. ทุ่งทานตะวัน
    สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้และการถ่ายภาพ ทุ่งทานตะวันลพบุรีถือเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ต้องมาในช่วงหน้าหนาว ทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งทั่วพื้นที่เป็นภาพที่สวยงามและสดใส

  5. เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
    เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและที่พักผ่อนยอดนิยม สามารถนั่งรถไฟเที่ยวชมทิวทัศน์รอบเขื่อนได้ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการมาผ่อนคลายและชื่นชมธรรมชาติ

การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ มาลพบุรี สามารถเดินทางได้หลายรูปแบบ ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือรถไฟ ใช้เวลาเดินทางเพียงประมาณ 2 ชั่วโมง เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบวันเดียว หรือจะค้างคืนเพื่อสัมผัสความงดงามของลพบุรีในยามเย็นก็ได้เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า