วันหยุดราชการเดือนตุลาคม 2567 หยุดยาวไหม ต้องเช็ค

 

เดือนตุลาคม 2567 ถือเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีวันหยุดราชการสำคัญ ซึ่งหลายคนอาจกำลังวางแผนการพักผ่อน หรือเตรียมตัวสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว การรู้ล่วงหน้าวันหยุดราชการจะช่วยให้สามารถจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับวันหยุดราชการในเดือนตุลาคม 2567 ที่หยุดวันไหนบ้าง และจะได้ใช้เวลาวางแผนการพักผ่อนกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่

วันหยุดราชการเดือนตุลาคม 2567

  1. วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2567วันปิยมหาราช
    วันหยุดราชการประจำปีเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ผู้ทรงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านการศึกษา การเมือง การปกครอง และการเลิกทาส ถือเป็นวันหยุดที่สำคัญสำหรับประชาชนชาวไทยในการระลึกถึงพระองค์ท่าน

  2. วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2567วันหยุดชดเชยวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9
    เป็นวันหยุดชดเชยเนื่องจากวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม เป็นวันที่ประชาชนไทยทั่วประเทศร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่าน

วันหยุดเพิ่มเติม

ในเดือนตุลาคมนี้อาจมีวันหยุดเพิ่มเติมจากภาคเอกชน หรือวันหยุดเทศกาลท้องถิ่นต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่สนใจควรติดตามประกาศจากสถานที่ทำงานหรือหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อทราบวันหยุดเพิ่มเติมที่อาจมีขึ้นในปี 2567 นี้

สรุปวันหยุดเดือนตุลาคม 2567

  • 14 ตุลาคม 2567 (วันจันทร์) – วันหยุดชดเชยวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9
  • 23 ตุลาคม 2567 (วันอังคาร) – วันปิยมหาราช

การทราบวันหยุดราชการล่วงหน้าจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการใช้ชีวิตและจัดสรรเวลาให้เหมาะสมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถใช้วันหยุดเหล่านี้เป็นโอกาสในการพักผ่อนจากการทำงานได้อย่างเต็มที่

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า