กำหนดการงานนวราตรี วัดแขก สีลม 2567 จัดวันไหน ขบวนแห่เริ่มกี่โมง

งานนวราตรี 2567 ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) เป็นหนึ่งในงานเทศกาลสำคัญทางศาสนาฮินดู ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสักการะพระแม่อุมาเทวี โดยมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ไปตามถนนสีลม งานนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และดึงดูดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่นับถือศาสนาฮินดู รวมถึงนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมงานเทศกาลประจำปีอันยิ่งใหญ่นี้

วันจัดงานและขบวนแห่
งานนวราตรี 2567 จะจัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งตรงกับวันที่ 15-23 ตุลาคม 2567 (วันเวลาจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดติดตามจากเว็บไซต์วัดแขกอย่างเป็นทางการ) โดยไฮไลต์ของงานคือ ขบวนแห่พระแม่อุมาเทวี ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันสุดท้ายของงาน คือวันที่ 23 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ขบวนจะเริ่มต้นที่วัดแขกและเคลื่อนไปตามถนนสีลม ทั้งนี้ ขบวนแห่จะมีการแห่เทวรูปพระแม่อุมาเทวี พร้อมกับการเต้นรำบูชาตามแบบฮินดู และเสียงดนตรีที่สร้างบรรยากาศให้เต็มไปด้วยศรัทธาและความน่าเลื่อมใส

กิจกรรมภายในงาน
ภายในงานนวราตรี นอกจากขบวนแห่แล้ว ยังมีกิจกรรมบูชาพระแม่อุมาเทวี การทำพิธีบวงสรวง และการทำบุญถวายเครื่องบูชาต่าง ๆ รวมถึงการชมการแสดงศิลปะและวัฒนธรรมของชาวอินเดียที่สืบทอดกันมายาวนาน นักท่องเที่ยวสามารถซื้อของที่ระลึกและเครื่องบูชาต่าง ๆ ได้จากร้านค้าภายในวัด นอกจากนี้ ยังมีอาหารอินเดียหลากหลายเมนูให้ลองชิม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานนี้

การเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมงาน
เนื่องจากงานนวราตรีเป็นงานใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานควรเผื่อเวลาในการเดินทางและการจอดรถ โดยควรใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง หรือรถไฟใต้ดิน MRT สถานีสีลม เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

สรุป
งานนวราตรี 2567 วัดแขก สีลม เป็นเทศกาลที่ไม่ควรพลาด สำหรับผู้ที่สนใจในวัฒนธรรมฮินดู และต้องการร่วมพิธีบูชาพระแม่อุมาเทวีอย่างใกล้ชิด อย่าลืมติดตามรายละเอียดวันและเวลาของขบวนแห่ รวมถึงกิจกรรมภายในงาน เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า