การศัลยกรรมควร มีฤกษ์ศัลยกรรมหรือไม่

การศัลยกรรม ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ ผิวพรรณ หน้าตา และ รูปร่าง ดูดีขึ้น สำหรับบางคนแล้ว ดูเปลี่ยนไปเลยก็ว่าได้ แต่การทำศัลยกรรมนั้น ก็มีความเสี่ยง ที่จะทำแล้วไม่ได้อย่างที่ต้องการ ดังนั้นหลายๆ คนจึงหันมาพึ่งพา ฤกษ์ยามศัลยกรรม เรามาดูกันว่า การทำศัลยกรรมนั้น ควรมีฤกษ์ยามหรือไม่

การทำศัลยกรรมควรดูฤกษ์ยามหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล สำหรับผู้ที่มีความเชื่อเรื่องฤกษ์ยาม เชื่อว่าหากเลือกวันทำศัลยกรรมที่เป็นมงคล ก็จะส่งผลให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีตามที่ต้องการ ซึ่งฤกษ์ยามในการทำศัลยกรรมนั้น มักพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น วันเกิด วันเวลา และดวงชะตาของคนไข้ รวมถึงประเภทของการผ่าตัดด้วย

สำหรับในประเทศไทย มีการเผยแพร่ฤกษ์ยามในการทำศัลยกรรมอยู่หลายสำนัก โดยมักจะระบุวันและเวลาที่เหมาะสมสำหรับการผ่าตัดในแต่ละประเภท เช่น เสริมจมูก เสริมหน้าอก ดูดไขมัน เป็นต้น อย่างไรก็ดี ฤกษ์ยามเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้มีผลต่อผลลัพธ์ของการผ่าตัดโดยตรง

สำหรับผู้ที่ไม่มีความเชื่อเรื่องฤกษ์ยาม ก็สามารถตัดสินใจทำศัลยกรรมได้ตามวันและเวลาที่เหมาะสมกับตนเอง โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ตารางงาน ความพร้อมของแพทย์และทีมศัลยกรรม ค่าใช้จ่าย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเชื่อเรื่องฤกษ์ยามหรือไม่ก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกคลินิกและแพทย์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการทำศัลยกรรมประเภทที่คุณต้องการ เพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

ต่อไปนี้เป็นข้อควรพิจารณาในการเลือกคลินิกและแพทย์ทำศัลยกรรม

  • คลินิกและแพทย์ต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • แพทย์ต้องมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการทำศัลยกรรมประเภทที่คุณต้องการ
  • คลินิกมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัย
  • คลินิกมีทีมแพทย์และพยาบาลที่คอยดูแลตลอดการผ่าตัดและหลังการผ่าตัด

นอกจากนี้ คุณควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าตัดและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า