ต้นกำเนิดของกางเกงใน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่เราต้องใช้ทุกวัน

 กางเกงใน เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่เราต้องใช้กันทุกวัน แต่เคยรู้หรือไม่ว่า กางเกงใน มีต้นกำเนิดมากจากที่ไหน วันนี้เรามารู้จัก ต้นกำเนิดของกางเกงในกัน 

ต้นกำเนิดของกางเกงในนั้นย้อนกลับไปได้ถึง 5,000 ปีก่อนคริสตกาล โดยพบหลักฐานว่ามนุษย์ในสมัยอียิปต์โบราณและจักรวรรดิกรีก-โรมันสวมใส่สิ่งที่คล้ายกับกางเกงใน ซึ่งมีลักษณะเป็นผ้าผืนยาวพันรอบเอวและลอดหว่างขา เรียกว่า "Loincloths"

ในยุคกลาง แถบยุโรปปรากฏเสื้อชั้นในที่ทำจากลินินหรือฝ้ายซึ่งสวมใส่กันได้ทั้งหญิงและชาย ขณะที่ชิ้นส่วนท่อนล่างก็ปรากฏในช่วงศตวรรษที่ 15-16 เชื่อกันว่า ช่วงเวลานี้ ผู้ชายสวมใส่ชุดชั้นในท่อนล่างที่แยกข้างกันออกเป็นสองข้างแล้ว

ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ได้มีการพัฒนาชุดชั้นในแบบใหม่ที่เรียกว่า "Union Suit" ซึ่งเป็นชุดชั้นในชิ้นเดียวที่ใส่คลุมทั้งท่อนบนท่อนล่าง ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1920-1930

ในปี 1912 ฮอเรส กรีลีย์ จอห์นสัน (Horace Greeley Johnson) ได้ประดิษฐ์ชุดชั้นในที่เรียกว่า "Kenosha Klosed-Krotch" ซึ่งมีลักษณะเป็นกางเกงชั้นในแบบแยกชิ้น โดยแยกส่วนเป้ากางเกงออกจากกัน เพื่อป้องกันไม่ให้อวัยวะเพศสัมผัสกับผ้าโดยตรง ชุดชั้นในชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก และกลายมาเป็นแบบมาตรฐานของกางเกงในในปัจจุบัน

ในช่วงทศวรรษ 1960 ได้มีการพัฒนากางเกงในแบบใหม่ที่เรียกว่า "Briefs" ซึ่งเป็นกางเกงชั้นในแบบรัดรูป ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นชาย

ในช่วงทศวรรษ 1970 ได้มีการพัฒนากางเกงในแบบใหม่ที่เรียกว่า "Boxers" ซึ่งเป็นกางเกงชั้นในแบบขาสั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นชายและหญิง

ในปัจจุบัน กางเกงในมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการและรสนิยมของผู้สวมใส่

เครดิตที่มา https://www.sanook.com/women/243289/

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า