ดราม่า "กิต Three Man Down" เกิดจากอะไร และ จบที่ตรงไหน

 


กิต - กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ หรือที่เป็นที่รู้จักกันด้วยชื่อ "กิต Three Man Down" กลายเป็นหัวข้อที่พูดถึงอย่างแรงกล้าในโลกโซเชียลมีเดียในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาถูกคนดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ตด้วยคลิปวิดีโอเก่าที่ถูกขุดขึ้นมา ในตอนที่เขากำลังไลฟ์แชทกับแฟนคลับ

ในคลิปนั้น, กิตได้เล่าถึงประสบการณ์วัยรุ่นของเขาเกี่ยวกับการแกล้งเพื่อน ซึ่งทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมรุนแรงของเขา นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดดราม่าร้อนในวงการบันเทิง จนเองต้องมีการออกมาขอโทษต่อสาธารณชนทั้งโลก

step 1 : เรื่องราวเกิดจาก 

โดนขุดคลิปแกล้งเพื่อน จุดเริ่มต้นของความวุ่นวายนี้มาจากชาวเน็ตในเอ็กซ์ (X) ที่ได้โพสต์คลิปเก่าของกิต ในคลิปนั้นเขาไลฟ์แชทกับแฟนคลับในปี 2021 ซึ่งระหว่างที่เขากำลังไลฟ์อยู่นั้น คอมเมนต์ที่ไม่เป็นกันไปปรากฏขึ้นอย่างมาก ทำให้เขารู้สึกโมโหและตอบกลับว่า เขาไม่ได้ว่าอะไรกับคนที่ทำคอมเมนต์ไม่ดี แต่ถ้าเขาถูกทำแบบนั้นเอง ก็ต้องยอมรับผลเหมือนกัน พร้อมกับการบอกว่า เขาเป็นคนที่เคยเป็นเด็กหลังห้องทั้งชีวิตและเล่าเรื่องวีรกรรมการแกล้งเพื่อนในไลฟ์ให้ผู้ชมฟัง

"ใช้ยางลบปาเพื่อนตลอดชีวิต, ขโมยรองเท้า, เผาเสื้อเพื่อน, ตัดผม, แบตตาเลี่ยนโกนผมเพื่อรบกวนเพื่อนที่หลับ, ใช้รอนสันราดหลังเพื่อนและจุดไฟ ถ้าคุณกำลังทำเช่นนี้กับคน จงจำไว้ว่าวันหนึ่งฉันจะทำแบบเดียวกันกับคุณ ฉันบอกแล้วนะฉันไม่โกรธอยู่แล้ว ถ้าเราพูดถึงการแกล้ง ฉันเคยไปไกลมากแล้ว ฉันไม่โกรธอยู่แล้ว ถ้าคุณยังไม่เชื่อ ลองถามเพื่อนของฉันได้เลย"

step 2 : ทัวลงอย่างรวดเร็ว

คลิปที่กล่าวถึงถูกแบ่งปันอย่างรวดเร็วในโลกโซเชียลและกลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ความสนใจมากมายทันที แฟนคลับหลายคนแสดงความเสียใจต่อพฤติกรรมการแกล้งเพื่อนของนักร้องชื่อดังนี้ เพราะสิ่งที่กิตได้เล่าไม่ได้เพียงแค่เป็นการแกล้งเพื่อนเพื่อความสนุกสนาน แต่เป็นการ "ทำร้ายร่างกาย" ซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมที่น่าภูมิใจหรือควรถูกนำมาเล่าในที่สาธารณะอย่างเผยแพร่ เนื่องจากผู้ที่ถูกกระทำอาจจะประสบบาดแผลและความเจ็บปวดที่ติดตัวมานานอีกนาน 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ ชาวเน็ตหลายคนก็ได้ออกมาเรียกร้องให้กิตออกมาออกมาชี้แจงในประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น และ ชาวเน็ตยังไปแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองที่ถูกเพื่อนในโรงเรียนแกล้งหรือบุลลี่ ซึ่งแต่ละคนก็ได้รับความเจ็บปวดที่ยังคงติดอยู่ในใจของพวกเขา หรือต้องทำการรักษาเยียวยาใจอยู่แม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม แต่คนที่กลั่นแกล้งหรือบุลลี่กลับสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

step :  กิต Three Man Down โพสต์ขอโทษยอมรับผิด

"สวัสดีครับ ผมกฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ นักร้องนำวง Three Man Down สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากคำพูดของผมในคลิป Instagram Live เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 กรณีที่ได้มีการพูดถึงเรื่องการแกล้งเพื่อนในสมัยมัธยมนั้น ผมได้ใช้เวลาทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น นั่งดูสิ่งที่ตัวเองทำลงไป รวมถึงอ่านผลลัพธ์จากการกระทำของตนเองในทุกที่ เท่าที่หาอ่านได้

จากการทบทวนดูซ้ำๆ ผมพบว่าการกระทำของผม เป็นสิ่งที่ร้ายแรง ทั้งการกลั่นแกล้งต่างๆ รวมถึงการใช้อารมณ์ข่มเหงจิตใจผู้อื่น ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดสำหรับความผิดดังกล่าวครับ ผมเองอยู่ในฐานะที่ควรจะมีวุฒิภาวะมากกว่าที่ได้แสดงออกไปครับ

ผมขอใช้พื้นที่นี้ ขอโทษต่อคนที่ผมได้เคยก่อให้เกิดความทุกข์หรือความรู้สึกแย่ใดๆ และยินดีกล่าวขอโทษด้วยตนเองต่อหน้าผู้เสียหายทุกๆ คน ผมขอโทษที่ไม่ได้ประพฤติตนอย่างเหมาะสม ไม่ได้เป็นตัวอย่างอันดีต่อผู้คนที่รับชมไลฟ์ดังกล่าว และไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์ของการกระทำ ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ในกรณีที่เกิดขึ้น แต่รวมถึงทุกๆ การกระทำของผมในอดีตใดอื่นๆ ด้วย 

ผมได้ตระหนักแล้วว่าผมต้องรับผิดชอบต่อทุกการกระทำของผมทั้งสิ้น และเข้าใจถึงความผิดที่ตัวเองได้ทำลงไป ขอบพระคุณทุกคนอย่างมาก สำหรับการตักเตือน หรือแสดงความเห็นใดๆ ที่กล่าวถึงการกระทำของผม ผมขอโทษต่อต้นสังกัด เพื่อนร่วมวง ครอบครัว คนใกล้ตัว เพื่อน และแฟนเพลงทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของผม ทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วยครับ”

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องรอติดตาม ดราม่า กิต Three Man Down




แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า