ทำความรู้จัก เจฟ ซาเตอร์ ฉายา พระเจ้าเจฟ

 


เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) เป็นศิลปินหนุ่มที่มีเสียงทรงพลังและเป็นตำนานดาวรุ่งในวงการ, ถึงเขาจะเป็นนักร้องหน้าใหม่ แต่เขามีประสบการณ์มาแล้วถึง 10 ปีในวงการ และกลับมาโผล่ออกมาในตำนานนี้อย่างงดงามอีกครั้ง ซึ่งเขามีความสามารถทั้งในด้านการร้องเพลงและการแสดง ดังนั้นเขาได้รับฉายา "พระเจ้าเจฟ" จากการแสดงความสามารถที่โดดเด่นของเขา มาทำความรู้จักกับเจ้าเจฟไปพร้อมๆ กัน

ประวัติ เจฟ ซาเตอร์

  • ชื่อ: เจฟ-วรกมล ซาเตอร์ (Jeff Satur)
  • สถานที่เกิด : กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
  • วันเกิด : 6 มีนาคม พ.ศ. 2538
  • สัญชาติ: ไทย
  • อาชีพ : นักแสดง, นักร้อง
  • การศึกษา : โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต (ศิลป์-ภาษาญี่ปุ่น) และ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต
  • Instagram : jeffsatur

เจฟ ซาเตอร์ มีชื่อจริงว่า วรกมล ซาเตอร์ โดยรู้จักกันในชื่อ เจฟ ซาเตอร์ เป็นนักร้องชาวไทย ลูกเสี้ยวไทย-อังกฤษ-จีน เกิดเมื่อ 6 มีนาคม พ.ศ. 2538 จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต (ศิลป์-ภาษาญี่ปุ่น) และ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิ

เส้นทางในวงการบันเทิงของเจฟ ซาเตอร์ทราบได้ว่ายาวนานเกิน 10 ปี เขาเริ่มเข้าสู่วงการด้วยการออดิชั่นเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย RS ซึ่งใช้เวลาฝึกฝนและพัฒนาตัวเองมากถึง 2 ปี จนสามารถเผยแพร่ผลงานเพลงแรกของเขาในปี 2556 ผ่านซิงเกิล "โลกแตก" ภายใต้ค่ายกามิกาเซ่ ไม่นานหลังนั้นเขาได้เปิดตัวเป็นศิลปินในโครงการ Demo Project ซึ่งต่อมากลายเป็นค่ายเดอะเดโม ในเครือของอาร์เอส

ในช่วงปี 2561-2563 เจฟยังได้เปิดตัวเป็นศิลปินในค่ายแกรนด์มิวสิกภายใต้เครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ และมีผลงานซิงเกิลต่อเนื่องไปจนถึงปี 2564 เขากลายเป็นศิลปินค่าย Passenger Records และมีผลงานออกมา 3 เพลง ก่อนที่จะย้ายสังกัดมาเป็นศิลปินค่าย Wayfer Records ภายใต้การดูแลของ Warner Music Thailand และถึงปัจจุบันก็ยังคงสร้างผลงานที่น่าติดตามต่อไป

การกลับมาเป็นพระเจ้าเจฟ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในวงการบันเทิง, เจฟ ซาเตอร์มุ่งสร้างสรรค์ผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง แต่จุดที่พลิกชีวิตทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักอย่างมากมาจากผลงานแสดงในซีรีส์ KinnPorsche The Series รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรัก ในบทบาทของ คิมหันต์ ทายาทตระกูลมาเฟีย ตัวซีรีส์ได้รับความนิยมสูงในปี 2565

เจฟ ซาเตอร์ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ "แค่เธอ (why don't you stay)" ที่เขาเป็นผู้แต่งและนักร้องเอง ด้วยน้ำเสียงที่สุดไพเราะและทรงพลัง, เพลงได้รับความนิยมไม่แพ้กับตัวซีรีส์ ทำให้แฟนๆ เพลงและซีรีส์เขาเพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากการแสดงบทบาทที่ได้รับความนิยม, เจฟ ซาเตอร์ยังแต่งเพลงและโปรดิวซ์ตนเอง, ไม่ว่าจะเป็นการโชว์บนเวทีหรือการแสดงทักษะร้องที่ทรงพลัง, เขาทำทุกอย่างได้ยอดเยี่ยม. ทั้งนี้เป็นเพราะเจฟมีทักษะที่โดดเด่นทั้งด้านการแสดงและการร้อง, ทำให้เขาเป็นพระเจ้าเจฟที่น่าจับตาจริงๆ

ร่วมรายการแข่งขันเรียลลิตี้จีน

เร็วๆ นี้, เจฟ ซาเตอร์ ได้ร่วมแข่งขันในรายการ Call Me by Fire Season 3 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้เพลงที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน นับเป็นคนเดียวจากประเทศไทยที่มีส่วนร่วมในการแข่งขัน ในรายการนี้, มีการรวมทีมที่ประกอบไปด้วยนักร้อง, นักแสดง, และนักเต้นทั้งจากจีนและต่างประเทศ ซึ่งทำเพลงและโชว์ทุกสัปดาห์

ความสามารถของเจฟทำให้เขาเป็นจุดที่น่าสนใจ, โดยเฉพาะหลังจากที่เขาโชว์เพลงเองที่ชื่อ "ลืมไปแล้วว่าลืมยังไง" และทำโซโล่พร้อมกับการใช้พิณเครื่องดนตรีไทย, และการเปลี่ยนเนื้องานเป็นภาษาจีน การแสดงของเขาสามารถสร้างพลังเสียงที่น่าทึ่งจนได้รับการรับรองจากผู้ชม ในรายการนี้, เจฟได้คว้ารางวัล 2 รางวัล ได้แก่ "The Hot Song Performance of The Year 2023" และ "Singing Family" ซึ่งยืนยันความสามารถของเขาในระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

ติดตามรวมผลงาน เจฟ ซาเตอร์ >> https://www.sanook.com/music/2472073/

 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า